วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2558


วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม 2558
บันทึกการเรียนครั้งที่ 2


The knowledge gained 


 - เล่นเกมรถไฟเหาะ เป็นเกมทดสอบพฤติกรรมทางจิตวิทยา
 - อาจารย์สอนเนื้อหา เกี่ยวกับความหมายของความคิดสร้างสรรค์  คุณค่าของความคิดสร้างสรรค์  องค์ประกอบของความคิดสร้างสรรค์  พัฒนาการทางความคิดสร้าง และประโยชน์ของความคิดสร้างสรรค์

-อาจารย์ให้ให้ภาพจุดมา 9 จุด จากนั้นให้ลากเส้นให้ผ่านจุดทั้ง 9 จุด ให้ได้ 4 เส้น โดยที่ไม่ให้ยกมือขึ้น จากนั้นก็จะได้รูปออกมา ดังรูป







 - อาจารย์พาฝึกร้องเพลง Incy  Wincy  spider และเพลง I love you love me 


 - ทำกิจกรรมจรวดในความคิดของตนเอง





  - อาจารย์ให้จับคู่ 2 คน (ได้คู่ กับ ยุภา ธรรมโคตร)

ขั้นตอน

         ให้กระดาษมา 1 แผ่น ให้นักศึกษาเลือกสีที่ชอบมาคนล่ะ 1 แท่ง จากนั้นให้คู่แต่ละคู่ตกลงกันว่าใครจะเป็นจุด ใครจะเป็นเส้น อาจารย์จะเปิดเพลง 1 เพลง แล้วให้คนที่เป็นเส้นลากเส้นไปเรื่อยตามจังหวะเพลงแล้วให้คนที่เป็นจุดจุดลงที่ที่มองเห็นว่าเป็นวงกลมไปเรื่อยๆจนกว่าเพลงจะจบ จากนั้นอาจารย์ก็ให้ทุกคนมองดูภาพของตัวเองว่าเห็นเป็นรูปภาพอะไรบ้างโดยใช้สีมาเติมแต่งให้เป็นรูปต่างๆแล้วออกมาพรีเซ็นต์หน้าห้องเรียน











What have been the lessons :

 1.ได้รู้จักพฤติกรรมของตัวเองจากการเล่นเกมรถไฟเหาะ

 2.ได้เรียนรู้เนื้อหาเกี่ยวความหมายคุณค่า องค์ประกอบพัฒนาการและประโยชน์ของความคิดสร้างสรรค์
 3. ได้ทักษะการลากเส้นจากจุด 9 จุด
 4. ได้เรียนรู้เทคนิควิธีการนำสนอของเพื่อนแต่ละคู่


Assessment 

 ตนเอง : ตั้งใจเรียน แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าเรียนตรงเวลา มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นภายในห้องเรียน ตั้งใจทำงานร่วมกับเพื่อนในห้องเรียน

เพื่อน : เพื่อนแต่งกายสุภาพเรียบร้อย ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมภายในห้องเรียน เพื่อนๆมีความสามัคคีในการสร้างสรรค์ผลงานของตนเองออกมาได้สวยงาม

อาจารย์ผู้สอน : อธิบายเนื้อหาให้เข้าใจง่าย ไม่สับสน มีตัวอย่างให้เห็นภาพชัดเจนขึ้น สื่อที่นำมาส่งเสริมให้นักศึกษามีพัฒนาการด้านความคิดสร้างสรรค์





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น