วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558


บันทึกการเรียนครั้งที่ 10

วันจันทร์ ที่ 16 พฤศิกายน 2558

Knowledge


 เป็นการเรียน Home room ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโรงเรียนที่จะไปสังเกตการสอนตอนปี 4


เล่นเกม ร้านขายขนมหวาน






เรียนทฤษฎี  "ศิลปะสร้างสรรค์"
ความหมาย 
: เป็นเครื่องมือที่ให้เด็กได้แสดงความรู้สึก ความต้องการออกมาผ่านผลงาน
: การวาด การปั้น การประดิษฐ์ การตัด การฉีก การปะ การพับ

ความสำคัญและประโยชน์ของศิลปะสร้างสรรค์
: เด็กได้แสดงความคิด ความสามารถ
: ตอบสนองธรรมชาติและความต้องการของเด็ก
: บำบัดอารมณ์
: ฝึกทักษะการทำงานของอวัยวะต่างๆ
: แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของเด็ก

พัฒนาการทางศิลปะของ Lowenfeld and Britain
1.ขั้นขีดเขียน (Scribbling Stage)
: 2-4 ปี
: ความสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา

2.ขั้นก่อนมีแบบแผน (Preschemalic Stage)
:4-7 ปี
:ภาพมีความสัมพันธ์กับความจริง

3.ขั้นใช้สัญลักษณ์ (Schemalic Stage)
: 7-9 ปี
: คล้ายของจริง

หลักการจัดประสบการณ์ศิลปะ
: กระบวนการสำคัญกว่าผลงาน
: หลีกเลี่ยงการวาดภาพตามแบบ การระบายสีจากสมุดภาพ
: ชื่นชม
: เตรียมอุปกรณ์
: ศิลปะสำคัญเช่นเดียวกับการเขียนอ่าน
: หลีกเลี่ยงคำถาม "กำลังทำอะไร" หรือ "เดาสิ่งที่เด็กทำ"

กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
: กิจกรรมสี
: การปั้น
: การตัดปะ
: การพับ
: การประดิษฐ์


Apply

: ได้ปรึกษาอาจารย์เกี่ยวกับการเรียนและอื่นๆ
: ได้คำแนะนำในการตัดสินใจเลือกโรงเรียนสังเกตการสอน
: ได้ทราบถึงทักษะและกระบวนการในการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่เหมาะสม 
: ได้เห็นผลงานศิลปะของเด็กปฐมวัย



Evaluation

Teacher : เข้าสอนตรงเวลา อธิบายเกี่ยวกับกิจกรรมที่มอบหมาย 
Friends: เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่
Self: เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย มีการจดบันทึกทุกครั้งในการเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น